[HP – Đoản văn] Ấm áp vĩnh hằng


Eternal Warmth – Ấm áp vĩnh hằng

 

Tác giả: Nguyệt Tịch Lưu

Edit: Mai Lạc

https://mailac.wordpress.com

 

Đêm cuối cùng của Lễ Giáng Sinh, các học sinh đều ở phòng sinh hoạt chung vui chơi hết mình. Mà Sirius Black lại quyết tâm đối phó với bài văn cuối kỳ trong vòng một giờ.

 

Không sai, là bài văn cuối kỳ.

 

Cuối học kỳ, Mcgonagall ngoài việc cho bài tập môn biến hình sẽ bắt học sinh nhà Gryffindor viết thêm một bài văn, mà điểm của bài văn lại giữ một tỉ lệ nhất định trong thành tích cuối kỳ.

 

Sirius Black luôn chán ghét bài tập này, hắn cũng không phải người biết dùng bút lông để biểu đạt nội tâm, hơn nữa hắn cho rằng, ngoài lãng phí thời gian thì bài tập này không có tác dụng gì.

 

Severus nói, Slytherin chưa bao giờ là việc buồn chán như vậy. Đối mặt với sự khinh thường của người yêu, trong lòng Sirius càng tăng thêm một phần chán ghét với nó.

 

Hắn còn nhớ rõ, buổi học cuối cùng trước lễ Giáng Sinh, khi bọn hắn bước vào phòng học, Sirius thật tình mong muốn giáo sư môn biến hình của hắn sẽ quẳng loại chuyện nhàm chán này ra sau đầu.

 

Kết quả, trước khi tan học một khắc, có vẻ Mcgonagall nhớ tới cái gì đó, “Được rồi, thiếu chút nữa quên cho các trò viết văn cuối kì.”

 

Ánh mắt Sirius đờ đẫn.

 

“Bởi vì tình cảnh của xã hội gần đây.” Biểu tình của Mcgonagall nghiêm túc. “Kẻ – mà – ai – cũng – biết – là – ai – đó mang đến hoang mang và tăm tối cho xã hội. Nhưng lúc này, ta không cho phép bất kì ai mất đi niềm tin sống. ”

 

“Đề mục của bài văn cuối kỳ lần này là: Ấm áp vĩnh hằng.”

 

***

 

Tiếng mở cửa vang lên, không cần phải nghĩ, nhất định là bà Pince tới sắp xếp sách mà học sinh để lung tung, trong mắt của bà lóe lên ánh sáng khác thường, hiển nhiên là vì phát hiện một học sinh ở lại thư viện học tập vào ngày cuối cùng của lễ Giáng Sinh mà cảm thấy vui mừng không gì sánh được.

 

Ấm áp vĩnh hằng, chó má. Trên đường trở lại phòng nghỉ, Sirius chửi bới, sao trên thế giới này lại có một đề văn tồi tệ đến thế?

 

Phòng sinh hoạt chung vẫn ồn ào như trước, tất cả mọi người chơi đùa hết mình. Tiếng rèo hò vang lên từng đợt, hóa ra là James đang biểu diễn pháp thuật với lửa. Sirius không muốn quấy rầy hắn, Vì vậy cố sức đi đến trước mặt Remus.”Ấm áp vĩnh hằng, cậu viết cái gì?”

 

“Là ấm áp vĩnh hằng trong lòng tớ.” Remus nói: “Là cha mẹ tớ, lúc tớ bị người sói cắn, bọn họ không vứt bỏ tớ, ngược lại càng quan tâm bảo vệ tớ, cha tớ xin xỏ khắp nơi, cuối cùng tớ cũng có thể đến trường học tập.”

 

Cha mẹ. Sirius lạnh lùng nghĩ, đề tài tốt, hắn có thể viết một bài văn tuyệt vời nói về chuyện bọn họ kinh bỉ một Gryffindor như hắn thế nào đồng thời xoá tên hắn khỏi gia tộc.

 

Thanh âm đinh tai nhức óc vang lên, Sirius biết, cuối cùng James cũng biểu diễn xong, hắn bước đến.

 

“A, bạn thân.” James kéo tay hắn. “Thấy tớ biểu diễn thế nào?”

 

“Hoàn mỹ.” Sirius chân thành nói, “Nhưng tớ không muốn bài văn chết tiệt cuối kỳ thất bại, cho nên, nói cho tớ biết, ấm áp vĩnh hằng của cậu là cái gì?”

 

“Viết linh tinh.” James nói, “Tớ với cậu nghĩ giống nhau, mẹ nó, biết cái gì là ấm áp vĩnh hằng, đành bịa chuyện.”

 

“Cậu bịa thế nào?”

 

“Tìm hiểu về biển cả, tiếp thu kiến thức mới, khiến tớ cảm thấy trái tim ấm áp.” James nói, sau đó nghiêng người làm bộ nôn mửa.”Tớ khuyên câu, không nên học tớ, lúc viết xong, tớ thật sự muốn ói ra.”

 

Hỏi nữ sinh có vẻ tốt hơn, Sirius nghĩ, cảm quan của họ thường rất phong phú.

 

“Arlene, ấm áp vĩnh hằng của cậu là gì?”

 

“Là mỗi khi mùa xuân tới, được nhìn những chú chim bay ra từ rừng cây, ánh mặt trời len lỏi vào từng phiến lá, trong không khí thoang thoảng hương thơm của bùn đất…”

 

“Edith, ấm ấp vĩnh hằng của cậu là gì?”

 

“Khi tớ khổ sở, lúc tớ khóc, bạn bè nhẹ nhàng ôm lấy tớ… Lau đi nước mắt…”

 

“Jane, điều gì có thể cho cậu ấm áp vĩnh hằng?”

 

“À…” Nữ hài tử đỏ mặt.”Nếu như cậu có thể… Hứa với tớ không được nói cho người khác biết…”

 

Biểu tình ngượng ngùng của cô gái khiến Sirius nghĩ tới Severus, tuy Slughorn không làm chuyện nhàm chán như thế, nhưng Severus chắc chắn có nhiều ý tưởng tốt.

 

Nhưng Sirius biết, mình chỉ tìm một cái cớ để gặp Severus.

 

Mười một giờ, Severus từ thư viện trở lại phòng nghỉ của Slytherin, Sirius nắm chặt khoác tàng hình của James, xông ra ngoài.

 

***

 

Quả nhiên, gần 11 giờ, Sirius ẩn hình đứng trước phòng nghỉ của Slytherin đợi Severus trở về. Người kia có vẻ mệt mỏi, trong tay cầm cuốn sách dày cộp từ thư viện. Tiếng bước chân như có như không, giống như đang bay trên không trung, chắc chắn mệt muốn chết rồi, Sirius yêu thương nghĩ, cũng không dám xuất hiện, lúc Severus đọc mất khẩu, cửa mở ra, Severus theo hắn đi vào phòng sinh hoạt chung.

 

Phòng sinh hoạt chung không có một bóng người, học sinh Slytherin đều trở về nhà, lúc này, hầu hết bọn họ đang ngồi trên ghế da đẹp đẽ quý giá bên cạnh lò sửởi, hưởng thụ một đêm cùng gia đình. Điều này càng khiến Severus có vẻ mỏng manh hơn khi ngồi một mình trong bóng đêm. Hắn thắp sáng nến, đi tới lò sưởi, dùng pháp thuật châm lửa, bỏ áo khoác bò lên giường, thuận lợi cầm lấy một quyển sách đầu giường, chăm chú đọc, mũi hầu như dán trên trang sách.

 

Tiếng chuông nửa đêm vang lên, tuyết bắt đầu rơi.

 

Severus ngẩng đầu nhìn thoáng qua, hoa tuyết hiện lên trong mắt. Sirius thấy hắn vô thức kéo chăn bông đắp lên người, sau đó lật một trang sách khác, cau mày tiếp tục xem. Ánh nến chiếu vào mặt hắn, đổ bóng trên khuôn mặt nhợt nhạt, hàng mi lúc sáng lúc tối có vẻ xinh đẹp dị thường.

 

“Rầm” . Theo thanh âm chấn động khi áo khoác tàng hình rơi xuống, Sirius xuất hiện trong không khí. Hắn trực tiếp đến bên cạnh Severus, ngồi ở mép giường, bắt đầu cởi áo khoác.

 

“Ngu xuẩn, cậu đang làm cái gì?” Severus giương mắt nhìn Sirius một chút, khép sách lại.

 

“Cái gì cũng không làm.” Sirius vui vẻ trả lời. Hắn đã cởi xong áo khoác, vươn tay cầm lấy sách của Severus, đặt ở đầu giường, sau đó chui vào chăn, ôm chặt lấy thiếu niên tóc đen.

 

“Black, cậu…” Severus bị Sirius ôm chặt mà cảm giác ngực khó thở. Một lát sau, Sirius mới buông tay, móc tấm da dê trong người ra, lấy bút lông Severus đặt trên bàn, bắt đầu hí hoáy viết.

 

Tiếng chuông dừng lại, bông tuyết trắng noãn bay ngoài cửa sổ, lò sưởi phát sinh thanh âm tí tách khiến người ta an tâm, Severus yên lặng nằm trong lòng hắn mà ngủ.

 

Đây là ấm áp vĩnh hằng trong lòng hắn.

 

Viết xong, hắn không để ý Severus kháng nghị, vẫn ôm lấy Severus, hai người cùng nhau đi vào giấc ngủ.

 

End.

Bình luận về bài viết này

29 bình luận

  1. yunjaezin

     /  Tháng Mười 2, 2011

    Ny tỷ ơi ~ Tỷ có định làm bộ nào mới mới hem ~ có bộ nào mà tỷ dự án thì đưa lên mục giới thiệu nha nha ~ để em còn biết mà vào ủng hộ từ chap đầu tiên chứ.Mà nếu được thì có thể em còn giúp tỷ beta.hắc hắc.Mặc dù em chẳng có kinh nghiệm gì hết ráo ><

    Trả lời
  2. 🙂 Chưa có ý định em à, tỉ chưa tìm được bộ nào hợp ý cả, thỉnh thoảng tỉ edit vài cái đoản văn cho hay thôi

    Trả lời
  3. yunjaezin

     /  Tháng Mười 2, 2011

    Hí hí ~ em có quyền đề nghị hem tỷ? Tỷ làm bộ “Siêu sao,tính cái gì?” đi ~ nghe giới thiệu bên VNS hay quá hà ~ *mắt rưng rưng*

    Trả lời
  4. Ta khoái đoản văn này nghen,thiệt sự là đọc rất hay á…
    Her…Nàng kiếm bộ HP đồng nhân của HP và SS đi nàng iu …
    Ta mê cặp đó á T^T…
    Or của DM và HP cũng đc :X

    Trả lời
  5. Pandanus255

     /  Tháng Mười 2, 2011

    Thanks nàng

    Trả lời
  6. Đoản văn này thật ý nghĩa, ấm áp vĩnh hằng là khi được ôm người mình yêu, để người ấy an ổn ngủ trong lòng mình. Cảm ơn nàng nhiều nhá.
    Hay nàng thử edit Xuyên hồi cổ đai chủng bao tử đi, ta chưa đọc hết nhưng đoạn đầu cũng được, mà hình như chưa có ai làm.

    Trả lời
  7. Hắc,tỷ lại nữa rùi,thật biết cách dụ dỗ con gái nhà lành ah~*kiểu này có mún chạy cũng không kịp nữa *
    Mụi thấy tỷ dịch truyện rất hay,từ ngữ và câu văn không có gì đáng nói cả.Hay bây giờ nếu không có bộ hp đồng nhân nào cho tỷ dịch thỉ tỷ thử viết fanfic đi,nếu tỷ viết thì mụi ủng hộ 2 tay 2 chân lun*cầm thêm mớ bông cổ vũ nữa*

    Trả lời
  8. Tky kim

     /  Tháng Mười 2, 2011

    Trong sáng, trong sáng quá đi nha=)))))

    Trả lời
  9. ta thấy hình như nàng thích HP đồng nhân lắm thì phải, mà mấy cái đoản văn nì đều nói về Sev không nhỉ? ta thích, đọc thấy pink pink, yêu sev lắm cơ…
    thank nàng edit, mong nàng tiếp tục chiến đấu, ta chờ…

    Trả lời
  10. Trong các đồng nhân thì ta thích HP đồng nhân nhất mà

    Trả lời
  11. Đây là một truyện thật ấm áp và ý nghĩa a~~, đem đến bình yên cho người đọc nó, đúng như ý nghĩa của tên nó vậy. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã edit đoản văn này :D.

    Trả lời
  12. quân phạm

     /  Tháng Mười 2, 2011

    ta thích Snape, mí bữa nay Lạc nhi làm về Severus, tks Lạc nhi nhiều, iu nàng quá đi *chụt chụt*

    Trả lời
  13. Vẫn còn vài cái đoản văn về Sev nữa, hôm nào ta tung lên hết 🙂

    Trả lời
  14. Yunjaezin

     /  Tháng Mười 2, 2011

    Hắc hắc ~ Tỷ cứ coi qua đi ~ tại dạo này em đang theo 1 bộ của tác giả truyện này ~ Cũng là thể loại đồng nhân tỷ ạ ~ hay lắm lắm luôn ý

    Trả lời
  15. Lạc nàng . nếu Eng nàng tạm được thì có thể dịch bộ Kiss or Kill . Kinh điển TomHar đấy \m/

    Trả lời
  16. Hoặc Hắc Ám đích love Vol/har đấy

    Raw này : http://www.mediafire.com/?40avkr7z8uhu4n1

    Nàng cầy thử xem hợp ý ko ^^v

    Trả lời
  17. Thanks nàng, để ta xem thử 🙂

    Trả lời
  1. List đoản văn theo tên tác giả « Mahiro
  2. ♥♫♥ List Đam mỹ tiểu thuyết ♥♫♥ == Đồng nghiệp văn == Đoản văn « Huyết Lâu
  3. đồng nghiệp văn « ღ…Godnes5's Bar…ღ
  4. ♥♫♥ List Đam mỹ tiểu thuyết == Đồng nghiệp văn == Đoản văn ♥♫♥ « Huyết Lâu
  5. Harry Potter đồng nhân | dangvankhanh
  6. List fanfic, đồng nhân,… | Unknow Girl
  7. Đồng nhân Harry Potter ưa thích | Dĩ Nhược Lâu
  8. List Other Couples In HP – PAGE NOT FOUND

Bình luận về bài viết này